Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Buổi tĩnh nguyện mùa chay 2015

 CON NAY TRỞ VỀ CÙNG MÙA CHAY 2015
Chúa nói; Anh em hãy sám hối vì nước Trời đã đến gần;

Buổi  tĩnh nguyện mùa chay, tại nhà nguyện, của  học viện mục vụ tổng giáo phận. vào lúc 18g ngày 11-3-2015
Chủ tọa buổi tĩnh nguyện,Cha giám đốc Phê rô  nguyễn văn Hiền, có 4  Cha cùng hợp tác, và 250 học viên tham dự
Chước khi bước vào giờ Tĩnh Nguyện, Cha Đăng Linh đã cất lên một giọng hát trầm bổng và chìu mếm, ''Con nay trở vế'' 250 hoc viên đồng thanh cất lên,'' Trở về cùng Chúa, Chúa ơi'' tiếng hát đã ngân vang cả một hội trường, đã gợi nhớ tình Cha con đã đi sâu vào tâm khàm của mỗi học viên. Lậy Chúa, Chúa đã nói'' Anh em hãy sám hối vì nước Trời đã đén gần''
Đúng 18g Cha phê rô nguyễn văn Hiền,đã khai mạc buồi tĩnh nguyện.
Cha mời gọi chúng ta, tham dự vào một biến cố Chúa giê su chịu đóng đanh trên đồi Gôn-gô- tha. Chúng ta xẽ không vô tư đứng nhìn như người ngoài cuộc nhưng tham dự với cả trí tưởng tượng lẫn trí suy, với cả tâm tình và ước muốn của một người môn đệ đi theo Thầy lên can- vê, cảnh tượng đầu tiên mà chúng ta chứng kiến là họ đóng đinh Chúa Giê-su vào thập giá còn ngài thì cầu nguyện cho người đóng đinh mình ''Lậy Cha, xin tha cho họ'' cac thủ lãnh buông lời nhạo cười, lính cháng thì chế nhiễu và nhục ma Người. Chua Giê-su nhìn xuống im lặng; im lặng để giữ cho lòng được thanh tịnh, không bị cuốn hút bởi vòng xoaý cuả sân si
Là môn đệ của Chúa Giê-su chúng ta đã chứng kiến tình yêu của Chúa thể hiện trên cây thập giá đã biến đổi rất kỳ diệu từ'' trời cũ và đất cũ'' của hận thù, giết chóc sang'' trời mới đất mới'' của yêu thương và phục vụ. 
Buổi tĩnh nguyên đã vào cầu nguyện và sưng tội.
Chung quoanh nhà nguyện có 4 tòa giải tội, các Cha đã ngồi vào tòa. qua buổi tĩnh nguyện học viên đã cảm nhận được tình yêu của Chúa thật vô biên đã dâng hiến cả mạng sống cho chúng con, vậy mà chúng con vẫn phạm tội, vì không làm theo lời Chua dậy.

Từng người, từng người một đã quỳ chước tòa giải tôi. Lậy Cha xin tha tội cho chúng,vì chúng con là kẻ có tội.
Buổi tĩnh nguyện đã kết thúc váo lúc 21g cùng ngày.
Trong tâm tình hân hoan và vui mừng, vì các học viên, cảm nhận được tình yêu cua người Cha  đón nhận những đứa con tội lỗi đã quoay trở về. và chúng con cũng không thể quyên, cảm tạ Chúa đã tha tội cho chúng con và  đón nhận chúng con là con cái Chúa,Amem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét